mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,292,872
</p>

จองตั๋วรถไฟออนไลน์ สแกนจ่ายผ่านพร้อมเพย์ผ่านหน้าเว็บไซต์การรถไฟแห่งประเทศไทย จริงหรือ?

จากที่มีข้อมูลออกมาในเรื่องจองตั๋วรถไฟออนไลน์ สแกนจ่ายผ่านพร้อมเพย์ผ่านหน้าเว็บไซต์การรถไฟแห่งประเทศไทย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

การรถไฟฯ นำนวัตกรรมมาพัฒนาระบบการจองตั๋วโดยสาร และชำระค่าตั๋วโดยสารใหม่ เพื่อเพิ่มความสะดวกในการจองและชำระเงินแก่ผู้โดยสาร ใช้ได้ทั้งบัตรเครดิต บัตรเดบิต และการสแกน QR Code ผ่าน Mobile Application ของธนาคาร เพื่อก้าวสู่สังคมไร้เงินสดแบบครบวงจร โดยเริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่บัดนี้

ทั้งนี้ ในระบบจองตั๋วโดยสารรถไฟ ผู้โดยสารสามารถเลือกจองได้ผ่าน 4 ช่องทาง ได้แก่
– ช่องทาง Mobile Application
– ช่องทาง Website D-Ticket : https://www.dticket.railway.co.th
– ช่องทางจำหน่ายตั๋วผ่านสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ
– ช่องทาง Call Center : 1690

การพัฒนาระบบจองตั๋วและชำระค่าโดยสารผ่านทาง QR Code บัตรเครดิต บัตรเดบิต ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ในการชำระค่าโดยสารแก่ประชาชน อีกทั้งยังสอดรับกับนโยบายการก้าวสู่สังคมไร้เงินสดของรัฐบาล ซึ่งระบบนี้จะมีความสะดวกอย่างมาก ทั้งการชำระค่าตั๋วโดยสาร รวมถึงกรณีเกิดเหตุจำเป็นต้องคืนเงินค่าตั๋ว หากได้ชำระผ่าน QR Code บน Mobile Application ของธนาคาร จะสามารถรับเงินสดคืนได้ทันทีที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานีรถไฟทุกแห่ง ส่วนผู้ชำระผ่านบัตรเดบิต หรือบัตรเครดิต จะได้รับค่าตั๋วคืนเข้าบัตรภายใน 45 วัน ที่สำคัญผู้ซื้อตั๋วโดยสารผ่านออนไลน์ สามารถแสดงตั๋วผ่านโทรศัพท์มือถือ Smartphone ให้เจ้าหน้าที่บนขบวนรถตรวจสอบได้

website stamp 4637

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการรถไฟแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.railway.co.th หรือ Call Center 1690

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด