mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

คมนาคม เปิดให้ประชาชนใช้เรือไฟฟ้าคลองแสนแสบ จำนวน 12 ท่าเรือ ฟรี 6 เดือน จริงหรือ?

ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวในสังคมออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องคมนาคม เปิดให้ประชาชนใช้เรือไฟฟ้าคลองแสนแสบ จำนวน 12 ท่าเรือ ฟรี 6 เดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

กรมเจ้าท่าร่วมกับกรุงเทพมหานคร ได้เริ่มดำเนินการพัฒนายานพาหนะในระบบขนส่งสาธารณะด้วยเทคโนโลยีไฟฟ้า โดยจะเปิดให้บริการเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าภายในคลองแสนแสบ ส่วนต่อขยาย ด้วยจำนวน 12 ลำ ซึ่งรองรอบผู้โดยสารได้ถึง 40 ที่นั่ง/ลำ และจะให้บริการตั้งแต่ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง – ท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรี อยู่ที่ระยะทาง 10.50 ก.ม. จำนวน 12 ท่าเรือนี้จะเริ่มจาก ท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรี / ท่าเรือตลาดมีนบุรี / ท่าเรือประตูน้ำบางชันเหนือ / ท่าเรือประตูน้ำบางชันใต้ / ท่าเรือชุมชนหลอแหลใหญ่ / ท่าเรือสุเหร่าแดง / ท่าเรือหมู่บ้านร่มไทร / ท่าเรือคลองรหัส / ท่าเรือเสรีไทย 26 / ท่าเรือห้างพาซิโอ (จุด Park & Ride 200 คัน ท่ารถโดยสารประจำทางและสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้มที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง) ท่าเรือโรงเรียนพร้อมมิตรวิทยา และท่าเรือวัดศรีบุญเรือง โดยที่ท่าเรือวัดศรีบุญเรืองนั้นจะมีเรือของเอกชนให้บริการต่อไปจนกระทั่งถึงสะพานผ่านฟ้าลีลาส รวมระยะทางทั้งสิน 18 ก.ม.

สำหรับการให้บริการนั้น วันปกติ จะบริการวันละ 40 เที่ยว ช่วงเวลา 05.30 น. – 20.30 น. ในความถี่ทุก ๆ 15 นาที แต่ในช่วงเร่งด่วน 30 นาที ส่วนช่วงเวลาอื่น วันหยุดราชการ เรือจะวิ่งที่รอบความถี่ในทุก ๆ 30 นาที (ช่วงเวลาอาจปรับตามความเหมาะสม) โดยจะมีอัตราค่าโดยสารในช่วง 6 เดือนแรก (ถึงเดือน ส.ค.65) จะให้บริการฟรีเพื่อทดลอง และประชาสัมพันธ์ แต่หลังจากนั้นจะเริ่มมีการเก็บค่าบริการ จำนวน 15 บาท ตลอดสาย

ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://md.go.th/ หรือโทร 0 2283 3000

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด