mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ (วันที่ 1-7 มี.ค. 67)

Web

ข่าวปลอม เหงื่อออกที่มือ-เท้าบ่อย ๆ สัญญาณบอกหัวใจทำงานหนัก เสี่ยงเป็นโรคหัวใจ

จากข้อมูลข้างต้น ทางสถาบันโรคทรวงอก กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุขได้ชี้แจงว่า จากหลักฐานทางการแพทย์ในปัจจุบันยังไม่พบความผิดปกติของหัวใจที่ทำให้เหงื่อออกที่มือ หรือเท้าบ่อย ๆ ดังนั้นการที่มีเหงื่อออกมากที่มือและเท้า จึงไม่มีความเกี่ยวเนื่องกับภาวะหัวใจทำงานหนัก แต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/hjHXY

ข่าวปลอม มัสยิดกลายเป็นสาขาของธนาคารอิสลาม 1,000 แห่งทั่วประเทศ

เมื่อมีการส่งต่อถึงเรื่องข้างต้น ทางธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยได้ชี้แจงว่า ปัจจุบันธนาคารอิสลามให้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่าน 97 สาขาทั่วประเทศเท่านั้น และแม้ว่า การให้สินเชื่อของธนาคารอิสลาม ลูกค้าไม่เสียดอกเบี้ยเนื่องจากผิดหลักศาสนาอิสลาม แต่ต้องชำระเงินต้นและกำไรตามสัญญา

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/NpqzC

ข่าวจริง ประเทศไทยร้อนทะลุ 44.5 องศา ระวังฮีทสโตรกอันตรายถึงชีวิต

อุณหภูมิปีนี้จะสูงขึ้นกว่าปีก่อน อาจถึง 44.5 องศาเซลเซียส ซึ่งมีความเสี่ยงส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยดูได้จากค่าดัชนีความร้อน ซึ่งเป็นค่าที่สะท้อนความรู้สึกร้อนของร่างกาย จากการนำอุณหภูมิของอากาศมาคิดร่วมกับความชื้นสัมพัทธ์ และส่งผลให้รู้สึกร้อนกว่าอุณหภูมิจริงของอากาศ หากค่าดัชนีความร้อนเกิน 40 องศาเซลเซียส จะมีความเสี่ยงเกิดโรคลมแดด หรือโรคฮีทสโตรก

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/UQQlV

ข่าวจริง นำปัสสาวะใส่ฝา ตั้งไว้ตรงที่มีมดขึ้นบ่อย ๆ ถ้ามดขึ้นต้องรีบไปตรวจเบาหวาน

จากข้อมูลตามที่มีบทความกล่าวมาข้างต้น มีความถูกต้องตามข้อมูลทางการแพทย์ กล่าวคือ ในคนที่เป็นโรคเบาหวานจะมีน้ำตาลรั่วออกมาในปัสสาวะได้ ทำให้มีโอกาสที่มดจะขึ้นปัสสาวะที่วางไว้ แต่การแนะนำการตรวจเบาหวานโดยวางปัสสาวะไว้ หรือชิมปัสสาวะ ยังไม่เป็นการแนะนำทางการแพทย์

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/NqrCR

ข่าวปลอม ธ. กรุงไทย ธ. ออมสิน ธ.ก.ส. และธนาคารเอกชน ปล่อยสินเชื่อเงินด่วนพร้อมใช้ วงเงิน 5,000-100,000 บาท

จากที่มีการเปิดกู้สินเชื่อดังกล่าว ทางธนาคารกรุงไทยได้ชี้แจงว่า ธนาคารไม่ได้ปล่อยกู้ผ่านเพจ 24เซอร์วิส แต่อย่างใด เป็นการแอบอ้างใช้ชื่อ และโลโก้ของทางธนาคาร สร้างความเข้าใจผิดให้แก่ผู้ที่พบเห็น และอาจเกิดความเสียหายหากหลงเชื่อ

อ่านเพิ่มเติมที่ https://1th.me/ztCmL

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด