mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,957,778
</p>

ข่าวปลอม แชร์ว่อน! ห้ามเพิ่มเพื่อน Line Official “ไทยชนะ”

ตามที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง แชร์ว่อน ห้ามเพิ่มเพื่อน Line Official “ไทยชนะ” ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) พบว่าข้อมูลที่ปรากฏดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการแชร์ข้อความว่า ให้ระวัง Line Official Account ของไทยชนะ เพราะเป็นบัญชีปลอม ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ได้ชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง Line Official Account ไทยชนะ เป็นบัญชีของจริง ซึ่งเป็นอีกช่องทางของทางราชการ ที่ถูกเปิด และยื่นจดทะเบียนโดย สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เพื่อแจ้งข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 หรือในกรณีฉุกเฉินต่างๆ โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์ Verified Account โล่สีฟ้า เพราะโล่สีฟ้า เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่า ร้านค้านี้ หรือ ธุรกิจนี้ หรือ องค์กรนี้ ผ่านการรับรองจาก LINE Corp. ประเทศไทยมาแล้วว่ามีตัวตนอยู่จริง มีการยื่นเอกสารประกอบการทำธุรกิจ หรือมีเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรสายด่วน 1119

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เฟซบุ๊ก ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) หรือโทร 1111 และสามารถตรวจสอบขั้นตอนการลงทะเบียนได้ที่ www.ไทยชนะ.com

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : Line Official Account ไทยชนะ เป็นบัญชีของจริง จัดทำเพื่อแจ้งข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 หรือในกรณีฉุกเฉินต่างๆ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.)

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด