mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,924,458
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! TOT ส่งข้อความทางเว็บไซต์ ให้ผู้ใช้รับรางวัล 30,000 บาท พร้อมกรอกแบบสำรวจ

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องTOT ส่งข้อความทางเว็บไซต์ ให้ผู้ใช้รับรางวัล 30,000 บาท พร้อมกรอกแบบสำรวจ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับบมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีผู้ได้รับข้อความทางเว็บไซต์โดยระบุว่าเป็นTOT ให้ผู้ใช้ที่สุ่มเลือกได้รับรางวัล 30,000 บาท โดยต้องกรอกแบบสำรวจสั้น ๆ ทางบมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่าเป็นการกระทำจากมิจฉาชีพ เนื่องจากปัจจุบันไม่มีบมจ.ทีโอที แล้วตั้งแต่วันที่ 7 มกราคม 2564 บมจ.ทีโอที ได้ควบรวมกับ บมจ. กสท โทรคมนาคม กลายเป็น บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT) อีกทั้งไม่เคยมีการดำเนินการส่งข้อความทางเว็บไซต์ให้ผู้ใช้ที่สุ่มเลือกได้รับรางวัล 30,000 บาท และให้กรอกแบบสำรวจตามที่ได้รับแจ้งแต่อย่างใด

website 1065

 

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่งต่อ หรือแบ่งปันข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ทุกแพลตฟอร์ม รวมถึงเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากบมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.ntplc.co.th/ หรือโทร. 1888

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ปัจจุบันไม่มีบมจ.ทีโอที โดยบมจ.ทีโอที ได้ควบรวมกับ บมจ. กสท โทรคมนาคม กลายเป็น บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) (NT) และไม่เคยมีการดำเนินการส่งข้อความทางเว็บไซต์ให้ผู้ใช้ที่สุ่มเลือกได้รับรางวัล 30,000 บาท และให้กรอกแบบสำรวจตามที่ได้รับแจ้งแต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด