mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,957,778
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! Dreamy Sure ตัวช่วยแก้อาการนอนไม่หลับ

ตามที่มีโฆษณาชวนเชื่อเกี่ยวกับ Dreamy Sure ตัวช่วยแก้อาการนอนไม่หลับ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการขายสินค้าในเว็บไซต์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Dreamy Sure ตัวช่วยแก้อาการนอนไม่หลับ เพียงดื่มวันละ 2 แก้ว ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ผลิตภัณฑ์ฉลากระบุ Digiphar Dreamy Sure ซึ่งแสดงข้อความว่า นมช่วยนอนหลับ และโภชนาการบำบัดเพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับ นอนหลับต่อเนื่องจนถึง 6 โมงเช้า หลังดื่มต่อเนื่อง 2 สัปดาห์ หลับภายใน 10 นาที หลังจากนอนบนเตียง จัดการ 17 โรค ชราด้วยนมเพียงวันละ 2 แก้ว เป็นการโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่ง อย. จะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำการฝ่าฝืน พรบ. อาหาร พ.ศ. 2522 ต่อไป

website stamp 4167

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.fda.moph.go.th หรือหากพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องสงสัย สามารถแจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน 1556

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผลิตภัณฑ์ฉลากระบุ Digiphar Dreamy Sure เป็นการโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จหรือหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร ซึ่ง อย. จะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้กระทำการฝ่าฝืน พรบ. อาหาร พ.ศ. 2522 ต่อไป

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด