mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,484,063
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! 9 สัญญาณ เตือนโรคไทรอยด์เป็นพิษ

ตามที่มีการส่งต่อข้อความชวนเชื่อเกี่ยวกับเรื่อง 9 สัญญาณ เตือนโรคไทรอยด์เป็นพิษ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข้อความระบุว่า 9 สัญญาณ เตือนโรคไทรอยด์เป็นพิษ ทางโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า อาการไทรอยด์เป็นพิษ การวินิจฉัยต้องรับการตรวจเลือดไทรอยด์เพื่อยืนยันว่าเป็นโรคหรือไม่ ซึ่งไม่ได้อาศัยอาการใดอาการหนึ่งเท่านั้น โดยการรักษาต้องพบแพทย์เพื่อที่จะได้รับการวินิจฉัยและรักษาที่ถูกต้อง และต้องได้รับการติดตามอาการและผลการตรวจเลือดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การรักษามีหลายวิธี อย่างการรักษาด้วยยาต้านไทรอยด์เป็นเพียงวิธีหนึ่ง ซึ่งยาอาจจะมีผลข้างเคียงที่รุนแรง ถึงแม้ว่าจะพบได้น้อยแต่ควรอยู่ในการดูแลของแพทย์ และไม่แนะนำให้ซื้อยามารับประทานเอง

website 1484

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลราชวิถี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rajavithi.go.th หรือโทร. 02 206 2900

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : อาการไทรอยด์เป็นพิษการวินิจฉัยต้องรับการตรวจเลือดไทรอยด์เพื่อยืนยันว่าเป็นโรคหรือไม่ ซึ่งไม่ได้อาศัยอาการใดอาการหนึ่งเท่านั้น โดยการรักษาต้องพบแพทย์เพื่อที่จะได้รับการวินิจฉัยและรักษาที่ถูกต้อง

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด