mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,491,072
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! 5 ประเทศในอาเซียนรวมไทย ยกเลิกใช้เงินดอลลาร์ในการชำระเงินระหว่างประเทศ เริ่มวันที่ 1 พ.ย. 65

ตามที่มีข้อมูลปรากฎในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง5 ประเทศในอาเซียนรวมไทย ยกเลิกใช้เงินดอลลาร์ในการชำระเงินระหว่างประเทศ เริ่มวันที่ 1 พ.ย. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์ระบุว่า5 ประเทศในอาเซียนรวมไทย ยกเลิกใช้เงินดอลล่าร์ในการชำระเงินระหว่างประเทศ เริ่มวันที่ 1 พ.ย. 65 ทางธนาคารแห่งประเทศไทย กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากประเทศในอาเซียนมีการพัฒนาระบบการชำระเงินด้วย QR Code ร่วมกัน เป็นการเพิ่มทางเลือกและความสะดวกในการชำระเงินระหว่างประเทศมากขึ้น ไม่เกี่ยวข้องกับการยกเลิกใช้ดอลลาร์แต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bot.or.th หรือโทร. 02 2835353

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากประเทศในอาเซียนมีการพัฒนาระบบการชำระเงินด้วย QR Code ร่วมกัน ไม่เกี่ยวข้องกับการยกเลิกใช้ดอลลาร์แต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด