mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ไมเกรนจะกำเริบในหน้าร้อน เพราะเลือดแห้ง ความร้อนไหลไประบายที่หัว เครียด หนักหน้าผาก หัวเหม็นง่าย

ตามที่มีการเผยแพร่ประเด็นเรื่องไมเกรนจะกำเริบในหน้าร้อน เพราะเลือดแห้ง ความร้อนไหลไประบายที่หัว เครียด หนักหน้าผาก หัวเหม็นง่าย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการชี้แนะว่าโรคไมเกรนจะกำเริบในหน้าร้อนเพราะเลือดแห้งนั้น ทางกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ชี้แจงว่า ปัจจัยกระตุ้นของโรคปวดศีรษะไมเกรนหรือโรคปวดศีรษะจากกล้ามเนื้อ รอบศีรษะ บีบรัด มีด้วยกันหลายอย่างเช่นอดนอน เครียด ทานอาหารไม่ตรงเวลา ดื่มน้ำน้อย อากาศเปลี่ยนแปลงเช่นร้อนจัด ความกดอากาศสูง เช่น ในช่วงฝนกำลังจะตกหรือในสภาพอากาศเย็นจัด สามารถกระตุ้นให้เกิดอาการปวดศีรษะได้ทั้งหมด โดยอากาศที่เปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ รูปแบบสามารถกระตุ้นให้เกิดอาการปวดศีรษะได้เกือบทั้งหมด ไม่ได้เฉพาะหน้าร้อนเท่านั้น

website 1257

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการแพทย์ สามารถติดตามได้ที่ www.dms.go.th หรือโทร 02-5906000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ปัจจัยกระตุ้นของโรคปวดศีรษะไมเกรนหรือโรคปวดศีรษะจากกล้ามเนื้อ รอบศีรษะ บีบรัด มีด้วยกันหลายปัจจัย โดยอากาศที่เปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ รูปแบบสามารถกระตุ้นให้เกิดอาการปวดศีรษะได้เกือบทั้งหมด ไม่ได้เฉพาะหน้าร้อนเท่านั้น

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด