mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ไปรษณีย์ไทยเปิดสมัครคนทำงานพับซองไปรษณีย์ ไม่มีค่าจัดส่ง ค่าแรงตามขนาดซอง รายได้ 460-1,580 บาทต่อวัน

ตามที่มีข้อมูลเกี่ยวกับไปรษณีย์ไทยเปิดสมัครคนทำงานพับซองไปรษณีย์ ไม่มีค่าจัดส่ง ค่าแรงตามขนาดซอง รายได้ 460-1,580 บาทต่อวัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วโดยบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าข้อมูลกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากการประกาศรับสมัครงานโดยมีรายละเอียดว่า ไปรษณีย์ไทยเปิดสมัครคนทำงานพับซองไปรษณีย์ ไม่มีค่าจัดส่ง ค่าแรงตามขนาดซอง รายได้ 460-1,580 บาทต่อวันนั้น ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นเพจปลอม มีการแอบอ้างใช้ตราสัญลักษณ์ของทางไปรษณีย์ไทย เพื่อใช้ในการชักชวนสมัครงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และทางบริษัท ไปรษณีย์ไทยก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าว ซึ่งหากมีการประกาศรับสมัครงาน ทางไปรษณีย์ไทยจะประกาศในช่องทางหลัก เช่น facebook ไปรษณีย์ไทย และ www.thailandpost.co.th เท่านั้น

website 3214

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อความ หรือลิงก์ดังกล่าวที่มีการแอบอ้างชื่อเพื่อหลอกลวง ชักชวนให้ซื้อผลิตภัณฑ์ในลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้จากเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th โทร. 02-982- 8222 หรือ สายด่วน 1545

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นเพจปลอม มีการแอบอ้างใช้ตราสัญลักษณ์ของทางไปรษณีย์ไทย เพื่อใช้ในการชักชวนสมัครงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และทางบริษัท ไปรษณีย์ไทยก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจดังกล่าว

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด