mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,902,127
</p>

ข่าวปลอม
ข่าวอื่นๆ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ไปรษณีย์ไทย ส่งอีเมลแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการ และแนบลิงก์เพื่อชำระเงินแบบออนไลน์

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ไปรษณีย์ไทย ส่งอีเมลแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการ และแนบลิงก์เพื่อชำระเงินแบบออนไลน์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีการแชร์ข้อมูลในโซเชียลมีเดีย เรื่องไปรษณีย์ไทย ส่งอีเมลแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการ และแนบลิงก์เพื่อชำระเงินแบบออนไลน์ ทางบริษัทไปรษณีย์ไทย ได้ชี้แจงว่า ไม่มีนโยบายในการแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการต่าง ๆ ผ่านทางอีเมลแต่อย่างใด ส่วนอีเมล postalcare@thailandpost.co.th ที่ส่งโดยไปรษณีย์ไทย จะใช้สำหรับตอบลูกค้าที่สอบถามปัญหาเข้ามาเท่านั้น ทั้งนี้ สำหรับผู้ใช้บริการที่ต้องการตรวจสอบสถานะสิ่งของฝากส่งทางไปรษณีย์สามารถตรวจสอบได้ที่ www.thailandpost.co.th และแอปพลิเคชัน Track&Trace Thailand Post

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th หรือโทร. 0 2831 3131

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ทางไปรษณีย์ไทย ไม่มีนโยบายในการแจ้งเรียกเก็บค่าดำเนินการต่าง ๆ ผ่านทางอีเมล อย่าหลงเชื่อและกดลิงก์แนบมาในอีเมลแอบอ้าง เนื่องจากอาจหลอกลวงขอข้อมูลบัตรเครดิต และข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ใช้บริการ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด 

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด