mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,477,721
</p>

ข่าวปลอม
ข่าวอื่นๆ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ไปรษณีย์ไทย ส่งข้อความแสดงความยินดีที่ลูกค้าสมาชิกมีสิทธิ์แลกซื้อสมาร์ทโฟน และให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EMS Central

ตามที่มีการแชร์ข้อมูล เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ไปรษณีย์ไทย ส่งข้อความแสดงความยินดีที่ลูกค้าสมาชิกมีสิทธิ์แลกซื้อสมาร์ทโฟน และให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EMS Central ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีประชาชนได้รับข้อความทั้งช่องทางไลน์ และ SMS แสดงความยินดีที่ลูกค้าสมาชิกมีสิทธิ์แลกซื้อสมาร์ทโฟน และให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EMS Central หรือให้ตอบคำถามบริการไปรษณีย์ไทยนั้น ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและยืนยันว่าเป็นข่าวปลอม ซึ่งเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ที่ปลอมตัวเป็นไปรษณีย์ไทย เพื่อหลอกขอข้อมูลที่สำคัญของท่าน

โดยปัจจุบันไปรษณีย์ไทยมีช่องทางติดต่อกับสมาชิกภายใต้ “POST FAMILY (โพสต์แฟมิลี่)” เท่านั้น ผ่าน Line@Thailandpost ซึ่งหากเป็นบัญชีจริงจะต้องมีสัญลักษณ์ยืนยันบัญชีโล่สีเขียวด้วย ส่วน SMS ชื่อ THPost และอีเมลชื่อ info@family.thailandpostprivilege.com และโปรโมชันจาก “POST FAMILY (โพสต์แฟมิลี่)” ที่ http//:postfamily.thailandpost.com เท่านั้น

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th เพจเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post หรือโทร. 1545

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไปรษณีย์ไทยไม่ได้เป็นผู้ส่งข้อความแสดงความยินดีที่ลูกค้าสมาชิกมีสิทธิ์แลกซื้อสมาร์ทโฟน และให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EMS Central แต่อย่างใด เป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ที่ปลอมตัวเป็นไปรษณีย์ไทย เพื่อหลอกขอข้อมูลที่สำคัญ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด