mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,913,837
</p>

ข่าวปลอม
ข่าวอื่นๆ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ไปรษณีย์ไทย ส่งข้อความแจ้งคะแนนสะสมของ EMS CENTRAL และวันใกล้หมดอายุ

ตามที่มีการแชร์ข้อมูล เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ไปรษณีย์ไทย ส่งข้อความแจ้งคะแนนสะสมของ EMS CENTRAL และวันใกล้หมดอายุ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้ใช้งานได้รับข้อความอ้างคะแนนสะสมใกล้หมดอายุ หรือโทรศัพท์ติดต่อแจ้งการสะสมคะแนนสมาชิกใกล้หมดอายุใช้งานเพื่อหลอกขอข้อมูลส่วนตัวนั้น ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า เป็นการแอบอ้างจากมิจฉาชีพ ไปรษณีย์ไทยไม่ได้ส่งข้อความแจ้งตามที่มีการแอบอ้างแต่อย่างใด

โดยปัจจุบันไปรษณีย์ไทย มีระบบสมาชิกไปรษณีย์ไทย ภายใต้ชื่อ POST Family เพื่อให้สมาชิกสะสมคะแนนจากยอดใช้บริการส่งของทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ และรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่คัดสรรให้เฉพาะสมาชิกคนพิเศษ สามารถสมัครสมาชิกและเข้าสู่ระบบ เพื่อเช็กยอดและวันหมดอายุของคะแนนสะสมได้แล้วผ่านทางเว็บไซต์ https://postfamily.thailandpost.com และ Line@Thailandpost โดยคะแนนสะสมจะมีอายุ 2 ปี ซึ่งจะหมดอายุ ณ วันสิ้นปีถัดไปนับจากวันที่ได้รับคะแนน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th เพจเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post หรือโทร. 1545

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นการแอบอ้างจากมิจฉาชีพ ไปรษณีย์ไทยไม่ได้ส่งข้อความแจ้งตามที่มีการแอบอ้างแต่อย่างใด

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด