mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,795,611
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ไปรษณีย์ไทย ปฏิเสธการร้องเรียน เรื่องบริการทุกกรณี และเอาผิดผู้ร้องเรียน

ตามที่มีการแชร์ข้อมูล เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ไปรษณีย์ไทย ปฏิเสธการร้องเรียน เรื่องบริการทุกกรณี และเอาผิดผู้ร้องเรียน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้ใช้บริการร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ในการติดตามพัสดุที่ส่งออกต่างประเทศ และพบว่ามีเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยแสดงความคิดเห็นตอบกลับที่ไม่เหมาะสม ปฏิเสธการร้องเรียน และเอาผิดผู้ร้องเรียนนั้น ทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จไปยังสำนักงานไปรษณีย์เขต 10 ที่ถูกกล่าวถึง และได้รับคำชี้แจงว่า เฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นบัญชีที่ปลอมแปลงขึ้นมา เพื่อตอบกลับผู้ร้องเรียนบริการไปรษณีย์ไทย และแอบอ้างใช้ชื่อของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย โดยที่ตัวของเจ้าหน้าที่ไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ถึงการตอบกลับข้อความดังกล่าวทั้งสิ้น โดยขอยืนยันว่าไปรษณีย์ไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแสดงความคิดเห็นตอบกลับผู้ใช้บริการแต่อย่างใด และจะดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ปลอมแปลงเฟซบุ๊ก เพื่อสร้างความเสียหายให้แก่ไปรษณีย์ไทยอย่างถึงที่สุด

อีกทั้งไปรษณีย์ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ใช้เฟซบุ๊กส่วนบุคคล ติดต่อกับผู้ใช้บริการในทุกกรณี หากมีผู้ได้รับความเสียหายจากการแสดงความคิดเห็นโดยเฟซบุ๊กส่วนบุคคล ที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของไปรษณีย์ไทย สามารถแจ้งรายละเอียดได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.thailandpost.co.th เพจเฟซบุ๊ก บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ไลน์ออฟฟิเชียล @Thailand Post หรือโทร. 1545

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นบัญชีที่ปลอมขึ้นมา และแอบอ้างใช้ชื่อของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทย โดยที่ตัวของเจ้าหน้าที่ไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ถึงการตอบกลับข้อความดังกล่าวทั้งสิ้น อีกทั้งไปรษณีย์ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ใช้เฟซบุ๊กส่วนบุคคล ติดต่อกับผู้ใช้บริการในทุกกรณี

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด