mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,913,837
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เว็บไซต์เสนอขายผลิตภัณฑ์การลงทุน โดย คปภ.

ตามที่มีประเด็น เว็บไซต์เสนอขายผลิตภัณฑ์การลงทุน โดย คปภ. ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีเชิญชวนเสนอขายผลิตภัณฑ์การลงทุน รองรับโดยคปภ. ผ่านช่องทางเว็บไซต์ ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ได้ชี้แจงว่า เป็นการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างใช้ชื่อสำนักงานฯ โดยการสร้างอีเมล์ปลอมในชื่อ Suthiphon Thaveechaiyagarn, suthiphon@oicofficial.com และเว็บไซต์ปลอม ชื่อ www.oicofficial.com ซึ่งแอบอ้างใช้ชื่อเลขาธิการ คปภ. และสำนักงาน คปภ.ในการหลอกลวงเพื่อเสนอขายผลิตภัณฑ์การลงทุนใน “Bond” ที่รับรองและรับประกันผลประโยชน์จากการลงทุน รวมถึงปลอมแปลงเอกสาร ในนามสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ซึ่งการกระทำดังกล่าว ทำให้ประชาชนหลงผิด ด้วยหวังจะสร้างความน่าเชื่อถือในการหลอกลวงให้ลงทุนกับกลุ่มมิจฉาชีพ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.oic.or.th หรือโทร. 02 5153999 หรือสายด่วนประกันภัย 1186

บทสรุปของเรื่องนี้คือ :  เป็นการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างใช้ชื่อสำนักงานฯ โดยการสร้างอีเมล์ปลอม รวมถึงปลอมแปลงเอกสาร ในนาม คปภ.

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด