mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,924,458
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เฟซบุ๊กของธนาคารออมสิน ชื่อ ฝ่ายสินเชื่อธนาคารออมสิน สินเชื่อฉุกเฉินธนาคารออมสิน และสินเชื่อออมสิน

ตามที่มีการใช้ชื่อกลุ่ม และเพจ ทางเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับ ธนาคารออมสิน ชื่อ ฝ่ายสินเชื่อธนาคารออมสิน สินเชื่อฉุกเฉินธนาคารออมสิน และสินเชื่อออมสิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการจัดตั้งกลุ่ม และเพจทางเฟซบุ๊ก ที่มีการใช้ว่า “ฝ่ายสินเชื่อธนาคารออมสิน, สินเชื่อฉุกเฉินธนาคารออมสิน , สินเชื่อออมสิน” ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าว ไม่ใช่เพจเฟซบุ๊กของธนาคารออมสิน และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจเฟซบุ๊กเหล่านั้นใดๆ ทั้งสิ้น เป็นการแอบอ้างของกลุ่มผู้ไม่หวังดี นำชื่อธนาคารออมสิน ตราสัญลักษณ์(โลโก้) /ภาพผู้บริหาร /ภาพสาขา ตลอดทั้งผลิตภัณฑ์ของธนาคารออมสินไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต นำไปเปิดเป็นเพจเฟซบุ๊กธนาคารออมสินปลอม ได้แก่เพจชื่อ ฝ่ายสินเชื่อธนาคารออมสิน, สินเชื่อฉุกเฉินธนาคารออมสิน, สินเชื่อออมสิน ซึ่งเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวข้างต้นได้เผยแพร่ภาพ และข้อความที่จัดทำขึ้นโดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งเป็นข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยแอบอ้างให้บุคคลอื่นเข้าใจว่าเป็นธนาคารออมสิน ซึ่งขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างดำเนินการตามกฎหมายขั้นเด็ดขาดกับเพจแอบอ้างดังกล่าวโดยเร่งด่วน

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากธนาคารออมสิน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือเพจเฟซบุ๊ก GSB society หรือโทรสายด่วน 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจชื่อ ฝ่ายสินเชื่อธนาคารออมสิน, สินเชื่อฉุกเฉินธนาคารออมสิน, สินเชื่อออมสิน ไม่ใช่เพจเฟซบุ๊กทางการของธนาคารออมสิน และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเพจเฟซบุ๊กเหล่านั้น

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด