mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,482,201
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจเฟซบุ๊ก กู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ ของธนาคารออมสิน ปล่อยกู้ยืมเงิน

ตามที่มีเพจปรากฏเกี่ยวกับ เพจเฟซบุ๊ก กู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ ของธนาคารออมสิน ปล่อยกู้ยืมเงิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการเปิดเพจเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อว่า กู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ โดยอ้างเป็นธนาคารออมสินให้บริการปล่อยเงินกู้ ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบและชี้แจงข้อเท็จจริงว่า เพจ กู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ แอบอ้างนำภาพผู้บริหารธนาคารออมสิน ไปเป็นรูปโปรไฟล์ ธนาคารออมสินขอเรียนว่า ผู้บริหารท่านดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของ เพจ กู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ ใดๆ ทั้งสิ้น ขอให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อ ขอให้ไม่แชร์ต่อ อีกทั้งเพจดังกล่าวได้ละเมิดสิทธิส่วนบุคคลต่อบุคลากรของธนาคาร ซึ่งธนาคารจะได้ ดำเนินการทางกฎหมายกับเพจดังกล่าวต่อไป

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ อีกทั้งขอให้ใช้ความระมัดระวังพิจารณาและตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากธนาคารออมสินก่อนทุกครั้ง จากเว็บไซต์ www.gsb.or.th หรือ เพจเฟซบุ๊ก gsbsociety หรือโทร. 1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจกู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ แอบอ้างนำภาพผู้บริหารธนาคารออมสิน ไปเป็นรูปโปรไฟล์ ธนาคารออมสินขอเรียนว่า ผู้บริหารท่านดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของ เพจ กู้สินเชื่อ ด่วนทันใจ ใดๆ ทั้งสิ้น

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด