mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,948,064
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจเฟซบุ๊กรับต่ออายุใบขับขี่ ผ่านการรับรองโดยกรมการขนส่งทางบก

ตามที่มีการแชร์ข่าวสารในสื่อออนไลน์ถึงประเด็นเรื่องเพจเฟซบุ๊กรับต่ออายุใบขับขี่ ผ่านการรับรองโดยกรมการขนส่งทางบก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีเพจเฟซบุ๊กแอบอ้างว่า เป็นเพจรับต่ออายุใบขับขี่ รับรองโดยกรมการขนส่งทางบก ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ไม่มีนโยบายในการรับรองเพจเฟซบุ๊กเพื่อให้ทำใบขับขี่ในช่องทางออนไลน์แต่อย่างใด ทั้งนี้ผู้ที่ทำใบขับขี่ครั้งแรก ต้องไปดำเนินการที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย การอบรม การสอบข้อเขียน การสอบปฏิบัติหรือทดสอบขับรถ

website 1392

ดังนั้นขอประชาชนอย่าหลงเชื่อหากมีผู้ใดแอบอ้างอาสาดำเนินการด้านใบอนุญาตขับรถให้โดยเด็ดขาด ขอให้ตรวจสอบแหล่งที่มาของข้อมูลข่าวสาร หากเผยแพร่โดยบัญชีที่ไม่คุ้นเคยหรือเป็นบุคคลธรรมดา สามารถแจ้งเบาะแสมายังกรมการขนส่งทางบกได้โดยตรง หรือโทรสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวคือมิจฉาชีพที่แอบอ้างว่าเป็นกรมการขนส่งทางบก ซึ่งกรมการขนส่งทางบกไม่มีนโยบายในการรับรองเพจเฟซบุ๊กเพื่อให้ทำใบขับขี่ในช่องทางออนไลน์แต่อย่างใด ฉะนั้นอย่าหลงเชื่อข้อมูลเท็จที่เพจดังกล่าวอ้างขึ้นมา โดยการอบรมเพื่อทำใบอนุญาตสำหรับผู้ที่ทำครั้งแรกต้องไปดำเนินการที่สำนักงานขนส่งเท่านั้น

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด