mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,975,459
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจเฟซบุ๊กชื่อกระทรวงคมนาคม ขนส่งทางบกฯ เป็นของกรมการขนส่งทางบก

ตามที่มีการส่งต่อข่าวในประเด็นเรื่องเพจเฟซบุ๊กชื่อกระทรวงคมนาคม ขนส่งทางบกฯ เป็นของกรมการขนส่งทางบก ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ในกรณีที่มีการส่งต่อลิงก์เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่ากระทรวงคมนาคม ขนส่งทางบกฯ โดยระบุว่าเป็นช่องทางการติดต่อของกรมการขนส่งทางบกนั้น ทางกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคมได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่าเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “กระทรวงคมนาคม ขนส่งทางบกฯ” ไม่ใช่เพจเฟซบุ๊กทางการที่ถูกต้องของกรมการขนส่งทางบก เป็นเพจเฟซบุ๊กปลอมที่แอบอ้างใช้ชื่อหน่วยงาน ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นเพจเฟซบุ๊กของกรมการขนส่งทางบกโดยมีการใช้โลโก้ และชื่อของกรมการขนส่งทางบกอีกทั้งยังมีหมายเลขโทรศัพท์และลิงก์สำหรับติดต่อผ่านช่องทางไลน์ซึ่งมีลักษณะแอบอ้างดำเนินการรับทำใบอนุญาตขับรถ นอกจากนี้กรมการขนส่งทางบกยังตรวจสอบพบเพจเฟซบุ๊กอื่นที่นำโลโก้และชื่อของกรมการขนส่งทางบกไปใช้แอบอ้างดำเนินการรับทำใบอนุญาตขับรถโดยไม่ต้องมีขั้นตอนการอบรมหรือทดสอบด้วยตนเองที่สำนักงานขนส่ง จึงขอแจ้งเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจเฟซบุ๊กที่ใช้โลโก้ และชื่อของกรมการขนส่งทางบกมาแอบอ้างอาสาดำเนินการด้านในอนุญาตขับรถให้โดยเด็ดขาด โดยขอให้สันนิษฐานว่าเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นมิจฉาชีพ และขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากเพจเฟซบุ๊กทางการที่ถูกต้องของกรมการขนส่งทางบก คือ เพจเฟซบุ๊กกรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News ซึ่งเป็นช่องทางเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ ข้อมูลของกรมการขนส่งทางบกในทุกประเด็น อีกทั้งยังมี 1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ https://www.facebook.com/dlt1584/ สำหรับรับเรื่องร้องเรียน/ข้อมูล/การกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์และกฎหมายว่าด้วยการขนส่งและกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)https://www.facebook.com/RoadSafetyThailand/เผยแพร่ข่าวสารประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยทั่วประเทศ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และหากประชาชนพบเห็น หรือสงสัยว่าเป็นเพจเฟซบุ๊กแอบอ้างใช้ชื่อหน่วยงาน สามารถแจ้งเบาะแสมายังเพจเฟซบุ๊ก กรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News ได้โดยตรง หรือโทรสายด่วน 1584 และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการขนส่งทางบก กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามข้อมูลได้อีกช่องทางที่เว็บไซต์ www.dlt.go.th หรือโทร. 02 2718888

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “กระทรวงคมนาคม ขนส่งทางบกฯ” ไม่ใช่เพจเฟซบุ๊กทางการที่ถูกต้องของกรมการขนส่งทางบก เป็นเพจเฟซบุ๊กปลอมที่แอบอ้างใช้ชื่อหน่วยงาน เพจเฟซบุ๊กทางการที่ถูกต้องคือเพจเฟซบุ๊กกรมการขนส่งทางบก PR.DLT.News

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด