mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,964,054
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจเงินกู้-ออนไลน์ ปล่อยสินเชื่อออมสินเพื่อคุณ ดอกเบี้ย 1.25% ต่อเดือน

ตามที่มีการบอกต่อข้อมูลด้านการเงินเรื่องเพจเงินกู้-ออนไลน์ ปล่อยสินเชื่อออมสินเพื่อคุณ ดอกเบี้ย 1.25% ต่อเดือน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีผู้โพสต์โฆษณาว่า ออมสินปล่อยสินเชื่อเพื่อคุณ สำหรับผู้มีรายได้ประจำ วงเงินสูงสุด 300,000 บาท ดอกเบี้ย 1.25% ต่อเดือน ผ่านเพจเงินกู้-ออนไลน์นั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊ก “เงินกู้-ออนไลน์” ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ข้อมูลที่เพจนำมาเผยแพร่เป็นข้อมูลรายละเอียดที่ไม่ถูกต้อง ทั้งยังได้นำแอดโฆษณาเก่าของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

website 2736

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจดังกล่าว ที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊ก “เงินกู้-ออนไลน์” ไม่ใช่เพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ทั้งยังได้นำแอดโฆษณาเก่าของธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด