mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,905,560
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เพจสำนักประชาสัมพันธ์ ข่าวสาร เป็นเพจภายใต้การดูแลของสถาบันการประชาสัมพันธ์

ตามที่มีเพจ เพจสำนักประชาสัมพันธ์ ข่าวสาร เป็นเพจภายใต้การดูแลของสถาบันการประชาสัมพันธ์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “สำนักประชาสัมพันธ์ ข่าวสาร” ใช้รูปโปรโฟล์ของสถาบันการประชาสัมพันธ์ และใช้ภาพหน้าปกเป็นโลโก้และรายละเอียดของกรมประชาสัมพันธ์นั้น ทางกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจดังกล่าวไม่ใช่เพจของสำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ และของหน่วยงานภายใต้สังกัดกรมประชาสัมพันธ์แต่อย่างใด
โดยเพจดังกล่าวแอบอ้างอัตลักษณ์ของกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งอาจทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจผิด ว่าเพจดังกล่าวเป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานของกรมประชาสัมพันธ์ เนื่องจากมีการใส่ข้อมูลอ้างอิงเว็บไซต์ และนำเนื้อหาข่าว ตลอดจนอินโฟกราฟิก ของสำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ (เพจข่าวจริงประเทศไทย และ เพจสำนักข่าวฯ) ไปโพสต์เผยแพร่ สลับกับโพสต์ข่าวปลอมเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้หลอกลวงประชาชนโดยแนบลิงก์ เชิญชวนให้กู้เงิน และมีประชาชนแสดงความสนใจในคอมเมนต์ ซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายต่อประชาชน ที่หลงเชื่อและอาจสูญเสียทรัพย์สินได้

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prd.go.th หรือ โทร 02-618-2323

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊กชื่อ “สำนักประชาสัมพันธ์ ข่าวสาร” ไม่ใช่เพจของสำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ และของหน่วยงานภายใต้สังกัดกรมประชาสัมพันธ์แต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด