mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,957,778
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เปิดรับแรงงานประกอบรถยนต์ ผ่านกรมการจัดหางาน

ตามที่มีข้อมูลแนะนำประเด็นเรื่องเปิดรับแรงงานประกอบรถยนต์ ผ่านกรมการจัดหางาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์รับสมัครงานโดยระบุรายละเอียดว่าเกาหลีเปิดรับแรงงานโรงงานประกอบรถยนต์ รายได้ 54,000 บาท/เดือน ผ่านกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง การโฆษณาจัดหางานทางสื่อโซเชียลมีเดีย ไม่มีรายละเอียดชื่อบริษัทจัดหางาน ตำแหน่งงาน และคุณสมบัติที่ชัดเจนหรือสามารถตรวจสอบความโปร่งใสได้ ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติจัดหางานและคุ้มครองคนหางาน พ.ศ. 2528 มีความผิดตามมาตรา 66 โดยการโฆษณาจัดหางานเพื่อพาคนไปทำงานต่างประเทศสามารถทำได้เฉพาะผู้ได้รับอนุญาตเท่านั้น

website 798

ทั้งนี้ ขอให้ผู้สนใจทำงานต่างประเทศ ตรวจสอบข้อมูลของบริษัทจัดหางานให้รอบคอบก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้ถูกหลอกจากกลุ่มมิจฉาชีพ สามารถตรวจสอบข้อมูลที่ https://www.doe.go.th/prd/ หรือโทร 1694, 1506 กด 2

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : การประกาศรับสมัครงานที่มีข้อความเชิญชวนทำงานดังกล่าว ไม่ได้มาจากกรมจัดหางาน ทั้งยังไม่มีรายละเอียดชื่อบริษัทจัดหางาน ตำแหน่งงานที่ชัดเจน หรือสามารถตรวจสอบความโปร่งใสได้

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด