mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,957,778
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เบอร์โทรจากกรมบัญชีกลาง โทรสอบถามเลขบัญชี เพื่อแจ้งโอนเงินเบี้ยยังชีพ 2,000 บาท

ตามที่มีการเผยแพร่ในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็น เบอร์โทรจากกรมบัญชีกลาง โทรสอบถามเลขบัญชี เพื่อแจ้งโอนเงินเบี้ยยังชีพ 2,000 บาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมบัญชีกลาง  กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์ข้อมูลว่า กรมบัญชีกลางใช้เบอร์ 082-9464808 โทรขอเลขบัตรประชาชน เลขบัญชี เพื่อเก็บข้อมูลที่จะแจกเงินเบี้ยยังชีพ 2,000 ให้ประชาชนนั้น ทางกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า กรมบัญชีกลางไม่มีนโยบายที่จะโอนเงินเข้าบัญชีให้กับผู้มีสิทธิรับบำนาญ คนละ 2,000 บาท ซึ่งเมื่อะได้ตรวจสอบหมายเลขดังกล่าว พบว่าหมายเลขนั้นไม่ได้เปิดใช้งาน อีกทั้งไม่เคยมีผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

อีกทั้งข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอมที่เคยมีการแชร์ตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยหากเป็นการดำเนินมาตรการช่วยเหลือต่างๆ กระทรวงการคลังไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อสอบถามเลขบัตรประชาชน และเลขบัญชีจากประชาชนแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.mof.go.th หรือโทร. 1689

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กรมบัญชีกลางไม่มีนโยบายที่จะโอนเงินเข้าบัญชีให้กับผู้มีสิทธิรับบำนาญ คนละ 2,000 บาท ซึ่งเมื่อะได้ตรวจสอบหมายเลขดังกล่าว พบว่าหมายเลขนั้นไม่ได้เปิดใช้งาน อีกทั้งไม่เคยมีผู้เสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมบัญชีกลาง  กระทรวงการคลัง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด