mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,018,228
</p>

ข่าวปลอม
ภัยพิบัติ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เตือน! คลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมทั่วไทยตั้งแต่คืนนี้ เป็นต้นไป

ตามที่มีข่าวปรากฏในช่องทางสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง คลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาคตั้งแต่ 24.00 น. คืนนี้ เป็นต้นไป ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทาง กรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข้อความการแจ้งเตือนเรื่อง “คลื่นความหนาวจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยทุกภาคตั้งแต่ 24.00 น. คืนนี้เป็นต้นไป และยังแจ้งเตือน พายุฤดูร้อนกำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพฯ และปริมณฑล คืนนี้ขอให้หลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงคืนนี้  และพรุ่งนี้คาดว่าฝนจะตกหนัก ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล” ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ชี้แจงถึงประเด็นนี้ว่า ข้อมูลดังกล่าวข้างต้นไม่ได้มีแหล่งที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา และยังไม่ได้มีการประกาศเตือนสภาพอากาศในขณะนี้แต่ประการใด สภาพอากาศโดยทั่วไปในขณะนี้ประเทศไทยอยู่ในช่วงฤดูร้อน จึงมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดในหลายพื้นที่  และบางวันมีความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมทางตอนบนของประเทศ ทำให้เกิดการปะทะของมวลอากาศเย็นและมวลอากาศร้อน จึงมักมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้ตามฤดูกาล

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศ การประกาศเตือนภัย  จากกรมอุตุนิยมวิทยาเท่านั้น โดยสามารถติดตามได้ที่ www.tmd.go.th หรือสายด่วนกรมอุตุนิยมวิทยาโทร. 1182

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมอุตุนิยมวิทยา

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด