mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,484,063
</p>

ข่าวปลอม
ภัยพิบัติ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เตรียมรับมือพายุโคนีต่อจากพายุอัสนี

ตามที่มีข้อมูลข่าวสารในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องเตรียมรับมือพายุโคนีต่อจากพายุอัสนี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการบอกต่อข้อมูลโดยระบุว่าเตรียมรับมือพายุโคนีต่อจากพายุอัสนี ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ขณะนี้ยังไม่มีพายุก่อตัวบริเวณทะเลจีนใต้ อ่าวไทย และทะเลอันดามัน ซึ่งหากเกิดขึ้นจริง กรมอุตุนิยมวิทยาจะมีการประกาศแจ้งเตือนล่วงหน้า อย่างน้อย 3 วัน พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 12 พ.ค. 65-18 พ.ค. 65 ในช่วงวันที่ 13-14 พ.ค. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามัน และอ่าวไทย ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร และอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนในช่วงวันที่ 15-18 พ.ค. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมประเทศไทย ทะเลอันดามัน และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และอ่าวไทยตอนบนจะมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.tmd.go.th, Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา Application Thai weather สายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ขณะนี้ยังไม่มีพายุก่อตัวบริเวณทะเลจีนใต้ อ่าวไทย และทะเลอันดามัน หากเกิดขึ้นจริงกรมอุตุนิยมวิทยาจะมีการประกาศแจ้งเตือนล่วงหน้า อย่างน้อย 3 วัน

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด