mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,940,753
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เด็กอายุ 11 ปี ถูก คฝ. ควบคุมตัวที่ชุมชนดินแดง

ตามที่มีการเผยแพร่ภาพและข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ประเด็นเรื่อง เด็กอายุ 11 ปี ถูก คฝ. ควบคุมตัวที่ชุมชนดินแดง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จโดย กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการโพสต์และส่งต่อข้อมูลว่ามีเด็กอายุ 11 ปี ถูก คฝ. ควบคุมตัวที่ชุมชนดินแดงนั้น ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ชี้แจงประเด็นดังกล่าวว่า จากการสอบถาม สน. ดินแดง ได้ข้อเท็จจริงดังนี้ ด.ช. วาทศิลป์ ทองวอน อายุ 11 ปี ซึ่งเป็นเด็ก ได้ติดตามผู้ปกครอง นายจิระวัฒน์ ทองวอน ผู้ต้องหาในความผิดฐานออกนอกเคหสถานในเวลาที่กำหนด ซึ่งเป็นตาของ ด.ช. วาทศิลป์ฯ ซึ่งจากการสอบข้อเท็จจริง ด.ช. วาทศิลป์ฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดกฎหมาย จึงไม่มีการจับกุมและควบคุมตัวเด็กรายดังกล่าวแต่อย่างใด ต่อมาจึงติดต่อ น.ส. สุนิสา ทองวอน อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นมารดาให้มารับตัวที่ สน. พหลโยธิน โดยได้รับตัวไปเรียบร้อย

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.royalthaipolice.go.th หรือโทร 1599

บทสรุปของเรื่องนี้ : ด.ช. วาทศิลป์ฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิดกฎหมาย จึงไม่มีการจับกุมและควบคุมตัวแต่อย่างใด ซึ่งต่อมาได้ติดต่อให้มารดามารับตัวที่ สน. พหลโยธินแล้ว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กองบัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด