mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวปลอม
ภัยพิบัติ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เดือนมิถุนายนนี้จะเริ่มเข้าสู่สภาวะลานีญาต่อเนื่อง โดยในปีนี้จะมีกำลังแรงมากกว่าปี 65

ตามที่มีผู้ออกมาเตือนเกี่ยวกับเรื่องเดือนมิถุนายนนี้จะเริ่มเข้าสู่สภาวะลานีญาต่อเนื่อง โดยในปีนี้จะมีกำลังแรงมากกว่าปี 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กได้ออกมาเตือนว่า ตั้งแต่เดือนมิถุนายนนี้เป็นต้นไปจะเริ่มเข้าสู่สภาวะลานีญาต่อเนื่อง โดยลานีญาในปีนี้จะมีกำลังแรงมากกว่าปี 65 ทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เป็นข้อมูลที่มิได้มีที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา การเฝ้าระวังปรากฏการณ์เอลนีโญ/ลานีญา เดือนมีนาคม พ.ศ.2567 สถานการณ์ปัจจุบันพบว่า ปรากฏการณ์เอนโซอยู่ในสภาวะเอลนีโญกำลังปานกลาง เมื่อวิเคราะห์ข้อมูลด้วยวิธีการทางสถิติและแบบจำลองเชิงพลวัตแล้วคาดว่า ปรากฏการณ์เอนโซที่อยู่ในสภาวะเอลนีโญกำลังปานกลางนี้จะอ่อนลงและเปลี่ยนเข้าสู่สภาวะเป็นกลางในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน จากนั้นมีความน่าจะเป็นร้อยละ 62 ที่จะเข้าสู่สภาวะลานีญาในช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม 2567

website stamp 4562

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าได้แชร์หรือส่งต่อข่าวปลอมนี้ และติดตามข่าว พยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยา เท่านั้น เพื่อมิให้เกิดความสับสนและตื่นตระหนกขึ้นในสังคม และหากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติม สามารถสอบถามได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา www.tmd.go.th, Facebook กรมอุตุนิยมวิทยา Application Thai weather หรือสายด่วน 1182 (ตลอด 24 ชั่วโมง)

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เป็นข้อมูลที่มิได้มีที่มาจากกรมอุตุนิยมวิทยา และคาดว่า ปรากฏการณ์เอนโซที่อยู่ในสภาวะเอลนีโญกำลังปานกลางนี้จะอ่อนลงและเปลี่ยนเข้าสู่สภาวะเป็นกลางในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน จากนั้นมีความน่าจะเป็นร้อยละ 62 ที่จะเข้าสู่สภาวะลานีญาในช่วงเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม 2567

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด