mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,465,869
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน โทรแจ้งประชาชนให้อัปเดตข้อมูลผ่านลิงก์

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน โทรแจ้งประชาชนให้อัปเดตข้อมูลผ่านลิงก์ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ พบว่าประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข่าวเรื่องเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน โทรแจ้งประชาชนให้อัพเดทข้อมูลผ่านลิงก์ โดนดูดเงินออกจากบัญชีไป 16 ล้านบาท ภายใน 10 นาที ทางกรมการค้าภายใน ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง เป็นการกระทำของมิจฉาชีพ และอยากขอเตือนประชาชนว่า หากได้รับโทรศัพท์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐแจ้งให้คลิกลิงค์ โหลดแอป อย่าหลงเชื่อ ควรโทรตรวจสอบก่อน ทางกรมฯ ไม่มีนโยบายที่จะให้เจ้าหน้าที่โทรไปติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลส่วนตัว หรือโทรแจ้งให้คลิกลิงค์ โหลดแอปพลิเคชั่น หรือทำธุรกรรมออนไลน์ใด ๆ เพราะฉะนั้นหากมีผู้แอบอ้างในลักษณะนี้ให้สงสัยว่าเป็นมิจฉาชีพหลอกลวง

website 1424

ดังนั้นจึงขอแจ้งเตือนประชาชนว่า แม้กรมการค้าภายในจะมีช่องทางการสื่อสารกับประชาชนหลายช่องทาง รวมทั้ง Facebook (กรมการค้าภายใน DIT) LINE (@MR.DIT และ @ditgo) Youtube (DIT Channel) เว็บไซต์ (www.dit.go.th) และทางสายด่วน โทร 1569

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ทางกรมฯ ไม่มีนโยบายที่จะให้เจ้าหน้าที่โทรไปติดต่อเพื่อสอบถามข้อมูลส่วนตัว หรือโทรแจ้งให้คลิกลิงค์ใด ๆ ทั้งสิ้น

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด