mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เครื่องผลิตไข่ปลอม กำลังนำเข้าสู่ประเทศไทยตามชายแดน

ตามที่ได้มีส่งต่อข้อมูลในประเด็นเรื่องเครื่องผลิตไข่ปลอม กำลังนำเข้าสู่ประเทศไทยตามชายแดน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการแชร์คลิปวิดีโอโดยระบุว่าเครื่องผลิตไข่เป็ด 800,000 ฟองต่อวัน ขณะนี้ไข่เป็ดจากจีน กำลังนำเข้าสู่ไทย ตามชายแดนไทย และลาว ทางกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าเป็นการสร้างข่าวปลอมเพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิด ซึ่งวิดีโอดังกล่าวเป็นกระบวนการแปรรูปไข่เป็ดเป็นไข่เค็ม และไข่เยี่ยวม้า ไม่ใช่การผลิตไข่ปลอม

กรมปศุสัตว์ขอย้ำว่าไม่มีไข่ปลอมจำหน่ายเพื่อการบริโภคในประเทศไทยแน่นอน เนื่องจากการผลิตไข่ปลอมต้นทุนการผลิตแพงกว่าไข่จริง ไข่ไก่และไข่เป็ดในประเทศไทยมีราคาที่เหมาะสมตามกลไกตลาดอยู่แล้ว อีกทั้งประเทศไทยยังสามารถผลิตไข่ได้ในปริมาณมากเพียงพอต่อความต้องการผู้บริโภคในประเทศ ไม่มีความจำเป็นต้องผลิตไข่ปลอมขึ้นมาหลอกขายแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dld.go.th หรือโทร. 02 6534444

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : วิดีโอดังกล่าวเป็นกระบวนการแปรรูปไข่เป็ดเป็นไข่เค็ม และไข่เยี่ยวม้า ไม่ใช่การผลิตไข่ปลอม กรมปศุสัตว์ขอย้ำว่าไม่มีไข่ปลอมจำหน่ายเพื่อการบริโภคในประเทศไทยแน่นอน เนื่องจากการผลิตไข่ปลอมต้นทุนการผลิตแพงกว่าไข่จริง

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด