mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,888,051
</p>

ข่าวปลอม
ภัยพิบัติ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เกิดเหตุไฟไหม้ป่าที่อำเภอสะเมิง จ.เชียงใหม่ และได้ลุกลามไปจนถึงดอยสุเทพ

ตามที่มีการเผยแพร่ข่าวสารในสื่อต่าง ๆ เรื่องเกิดเหตุไฟไหม้ป่าที่อำเภอสะเมิง จ.เชียงใหม่ และได้ลุกลามไปจนถึงดอยสุเทพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ พบว่าประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข่าวสารที่ระบุว่า เกิดเหตุไฟไหม้ป่าที่อำเภอสะเมิง จ.เชียงใหม่ และได้ลุกลามไปจนถึงดอยสุเทพ ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า จังหวัดเชียงใหม่ยังไม่มีไฟป่าในบริเวณดอยสุเทพตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด มีเพียงไฟป่าบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง อาทิ บริเวณบางหมู่บ้านของตำบลบ้านปง อำเภอหางดง และตำบลแม่เหียะ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานรวมถึงชุมชนหมู่บ้านได้ร่วมกันควบคุมไฟป่ามิให้ลุกลามไปยังดอยสุเทพอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ภาพตามสื่อออนไลน์ที่ปรากฏนั้นเป็นภาพเก่าในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2559 และปีอื่น ๆ ก่อนหน้านี้

website 1634

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ สามารถติดตามได้ที่ http://cmi.disaster.go.th/inner.CMI-3.27/cms/menu_6378/ หรือ โทร. 0 5322 1470

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : จังหวัดเชียงใหม่ยังไม่มีไฟป่าในบริเวณดอยสุเทพตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด มีเพียงไฟป่าบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานรวมถึงชุมชนหมู่บ้านได้ร่วมกันควบคุมไฟป่ามิให้ลุกลามไปยังดอยสุเทพอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ ภาพตามสื่อออนไลน์ที่ปรากฏนั้นเป็นภาพเก่าในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 2559 และปีอื่น ๆ ก่อนหน้านี้

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด