mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,477,721
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เกาหลีเปิดรับสมัครแรงงานเก็บองุ่น โดยกรมจัดหางาน กระทรวงแรงงาน

ตามที่มีการส่งต่อข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องเกาหลีเปิดรับสมัครแรงงานเก็บองุ่น โดยกรมจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการส่งต่อข้อมูลที่มีเนื้อหาระบุว่าเกาหลีเปิดรับสมัครแรงงานเก็บองุ่น โดยกรมจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ทางกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ได้ชี้แจงว่ากรมการจัดหางานยังไม่มีการเปิดรับสมัครไปทำงานเกาหลีใต้ตามที่กล่าวอ้าง โดยล่าสุดมีเพียงการรับสมัครทดสอบภาษาเกาหลีและทักษะการทำงาน เพื่อไปทำงานสาธารณรัฐเกาหลี ประเภทกิจการก่อสร้างเท่านั้น โดยได้สิ้นสุดการรับสมัครไปเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจะเดินทางไปทำงานต่างประเทศควรศึกษาหาข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้ เช่น เว็บไชต์กรมการจัดหางาน doe.go.th เว็บไซต์กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ doe.go.th/overseas

หากมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์  0 2245 6708 ในวันและเวลาราชการ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และติดตามข่าวสารจาก กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.doe.go.th/ หรือโทร. 02 247 9423

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กรมการจัดหางานยังไม่มีการเปิดรับสมัครไปทำงานเกาหลีใต้ตามที่กล่าวอ้าง ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจจะเดินทางไปทำงานต่างประเทศควรศึกษาหาข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้ เช่น เว็บไชต์กรมการจัดหางาน doe.go.th 

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด