mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,942,470
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสินปล่อยเงินกู้ ฉุกเฉิน กู้เพื่อทำธุรกิจ ต้องการเงินลงทุน รับยอดทันทีภายในวันที่ทำรายการ ผ่านเพจNBKC CPT 2252

ตามที่มีประเด็นด้านการเงินเรื่องออมสินปล่อยเงินกู้ ฉุกเฉิน กู้เพื่อทำธุรกิจ ต้องการเงินลงทุน รับยอดทันทีภายในวันที่ทำรายการ ผ่านเพจNBKC CPT 2252 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงร่วมกับธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการส่งต่อข้อมูลชวนเชื่อว่า ออมสินปล่อยเงินกู้ ฉุกเฉิน กู้เพื่อทำธุรกิจ ต้องการเงินลงทุน รับยอดทันทีภายในวันที่ทำรายการ ผ่านเพจNBKC CPT 2252 ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊ก “NBKC CPT 2252” ไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน และธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของเพจดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งข้อมูลที่เพจดังกล่าวนำมาเผยแพร่ไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง เนื่องจากธนาคารไม่มีการปล่อยเงินกู้ฉุกเฉินตามที่เพจนำมาเผยแพร่แต่ประการใด

website stamp 4419

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจดังกล่าวที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารในการชักชวนลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th, แอปพลิเคชัน MyMo, Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจเฟซบุ๊ก “NBKC CPT 2252” ไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน และธนาคารออมสินไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของเพจดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งข้อมูลที่เพจดังกล่าวนำมาเผยแพร่ไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด