mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,823,112
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสิน เปิดให้กู้สินเชื่อธุรกิจบุคคลธรรมดา ผ่านเพจ Yayee GSB

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องออมสิน เปิดให้กู้สินเชื่อธุรกิจบุคคลธรรมดา ผ่านเพจ Yayee GSB ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีเรื่องออมสิน เปิดให้กู้สินเชื่อธุรกิจบุคคลธรรมดา ผ่านเพจ Yayee GSB โดยเพจดังกล่าวได้ดัดแปลงโลโก้ชื่อธนาคารออมสิน ตั้งเป็นรูปประจำตัว และโพสต์ข้อความเชิญชวนให้คนมากู้สินเชื่อธุรกิจรายย่อย สูงสุด 500,000 บาท
ยื่นผ่านไลน์ ทั้งยังได้แนบลิงก์ใต้โพสต์เพื่อให้กดเข้าสมัครใช้บริการผ่านไลน์แอดนั้น ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊กดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับธนาคารออมสินแต่อย่างใด โดยเพจนี้ดัดแปลงโลโก้ชื่อธนาคารออมสิน นำตราสัญลักษณ์ธนาคารไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเป็นบริการของธนาคาร ส่งผลต่อชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของเป็นอย่างยิ่ง

อีกทั้งยังชี้แนะให้ยื่นกู้ผ่านไลน์ด้วย ซึ่งธนาคารออมสินไม่ได้เปิดบริการผ่านช่องทางนี้ให้ผู้สนใจยื่นกู้ รวมถึงการวางลิงก์ให้กดเข้าไปสอบถาม/ใช้บริการ เปิดโอกาสให้มิจฉาชีพได้เข้าถึงข้อมูลภายในโทรศัพท์มือถือได้ง่าย

website 1102

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลข้างต้น และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน : www.gsb.or.th เพจเฟซบุ๊ก ไลน์ Twitter และ IG ภายใต้ชื่อ “GSB Society” เท่านั้น หรือ โทรศัพท์สอบถาม GSB Contact Center โทร.1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวไม่ใช่เพจของธนาคารออมสินแต่อย่างใด แต่เป็นการแอบอ้างชื่อของธนาคารไปโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของธนาคาร และปัจจุบันธนาคารออมสินยังไม่ได้เปิดให้กู้ผ่านช่องทางไลน์ โปรดอย่าหลงเชื่อ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด