mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,907,513
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ออมสินปล่อยสินเชื่อเพื่อคุณ ผ่านเพจ Aomsin Plus

ตามที่มีข้อมูลการเงินในสื่อออนไลน์เรื่องออมสินปล่อยสินเชื่อเพื่อคุณ ผ่านเพจ Aomsin Plus ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีผู้ลงโฆษณาในเฟซบุ๊กที่มีเนื้อหาระบุว่า “ยืม 30,000 บาท ปลอดชำระต้นดอก 1 เดือนแรก ยืม 200,000 บาท ปลอดชำระต้นดอก 6 เดือนแรก ดอกเบี้ยเฉลี่ย 1.25% ต่อเดือน ยื่นก่อนเต็มจำนวนวงเงิน” ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ Aomsin Plus ได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสิน ไปทำรูปโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต และนำแอดโฆษณาผลิตภัณฑ์สินเชื่อของธนาคารไปดัดแปลงจัดทำข้อความขึ้นใหม่ซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริงเผยแพร่ต่อสาธารณะ ทำให้ประชาชนเข้าใจผิดว่าเป็นการกระทำของธนาคารออมสิน ซึ่งเพจดังกล่าวไม่ใช่เพจของธนาคารออมสิน และธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่ข้อมูลของเพจดังกล่าวใด ๆ ทั้งสิ้น

website 2022

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือประชาชนให้งดแชร์หรือส่งต่อข้อมูลที่เป็นเท็จไปในช่องทางสื่อโซเชียลต่าง ๆ และเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกสื่อโซเชียลโพสต์ข้อมูลหลอกลวง และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องจากเว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือหากมีข้อสงสัยข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ธนาคารออมสิน โปรดสอบถาม GSB Contact Center โทร.1115

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินไปใช้ทำโปรไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต และยังเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด