mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,482,201
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ห้ามนักบินที่ฉีดวัคซีนโควิด 19 ขึ้นเครื่องบิน เพราะทำให้เสี่ยงหัวใจวาย

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลบนสื่อออนไลน์ประเด็นเรื่องห้ามนักบินที่ฉีดวัคซีนโควิด 19 ขึ้นเครื่องบิน เพราะทำให้เสี่ยงหัวใจวาย ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณมีข้อความบนสื่อออนไลน์ได้กล่าวถึงสมาคมการบินสากล ประกาศห้ามนักบินที่ฉีดวัคซีน ขึ้นบินโดยเด็ดขาดเพราะเสี่ยงหัวใจวาย ซึ่งจะส่งผลให้เกิดโศกนาฏกรรมหมู่ ทางสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า ไม่ปรากฏชื่อ “สมาคมการบินสากล” ในหน่วยงานด้านการบิน อีกทั้งการกำกับดูแลผู้ประจำหน้าที่ของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ไม่มีการกำหนดให้นักบินที่ฉีดวัคซีนห้ามปฏิบัติการบินระเบียบแนวทางของ กพท. ที่เกี่ยวข้องกับผู้ประจำหน้าที่ที่ได้รับใบอนุญาต ในกรณีโควิด เช่น

– ผู้ประจำหน้าที่ต้องงดการปฏิบัติหน้าที่อย่างน้อย 48 ชม. หลังจากฉีดวัคซีน

– การกลับมาปฏิบัติหน้าที่หลังจากติดเชื้อโควิด 19 ผู้ประจำหน้าที่จะต้องเข้ารับการตรวจทางการแพทย์กับนายแพทย์เวชศาสตร์การบิน ณ ศูนย์เวชศาสตร์การบินพลเรือน หรือสถานที่ตรวจเวชศาสตร์การบินพลเรือน ก่อนกลับไปปฏิบัติหน้าที่

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.caat.or.th/th  หรือโทร. 02-568-8800

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง จากการตรวจสอบไม่ปรากฏชื่อ “สมาคมการบินสากล” ในหน่วยงานด้านการบิน และกพท. ไม่มีการกำหนดให้นักบินที่ฉีดวัคซีนห้ามปฏิบัติการบินระเบียบแนวทางของ กพท.

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด