mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,948,064
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ห้ามกางร่มขณะยืนอยู่บนสถานีรถไฟฟ้าช่วงฝนตก อาจถูกไฟฟ้าช็อตจนเสียชีวิตได้

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เรื่องห้ามกางร่มขณะยืนอยู่บนสถานีรถไฟฟ้าช่วงฝนตก อาจถูกไฟฟ้าช็อตจนเสียชีวิตได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีคำเตือนโดยระบุว่า เวลายืนอยู่บนสถานีรถไฟฟ้า หากเจอฝนตก ห้ามกางร่มเด็ดขาด เนื่องจากบนเพดานของสถานีมีไฟฟ้าแฝงอยู่เป็น 10,000 วัตต์ ผู้ที่กางร่มอาจจะถูกไฟฟ้าดูดขึ้นไปบนเพดานหรือไม่ก็อาจถูกช็อตจนเสียชีวิต ทางบริษัท คำแนะนำดังกล่าวไม่มีข้อมูลของความเป็นจริงแต่อย่างใด เนื่องจากบนสถานีรถไฟฟ้า BTS ไม่มีกระแสไฟบนเพดานหลายหมื่นวัตต์ ตามข้อมูลดังกล่าว กระแสไฟจะมีเพียง 750 โวลต์ ที่จ่ายให้รถไฟฟ้าอยู่ที่บริเวณรางรถไฟฟ้าเท่านั้น

กรณีงดกางร่มบนชานชาลา เนื่องจากหากมีลมแรง อาจทำให้ร่มปลิว หลุดร่วงลงบริเวณราง จะทำให้ขบวนรถไฟฟ้าอาจต้องหยุดให้บริการชั่วคราวเพื่อเก็บสิ่งของที่ขวางรางอยู่ และเพื่อความปลอดภัยหากมีสิ่งของร่วงหล่นบริเวณรางรถไฟฟ้า โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่สถานี เพื่อดำเนินการเก็บสิ่งของให้

website 3096

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.bts.co.th หรือที่ @btsskytrain คลิก bit.ly/2TUzZXH หรือ โทร. 02-617-7300

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : บนสถานีรถไฟฟ้า BTS ไม่มีกระแสไฟบนเพดานหลายหมื่นวัตต์ ตามข้อมูลดังกล่าว กระแสไฟจะมีเพียง 750 โวลต์ ที่จ่ายให้รถไฟฟ้าอยู่ที่บริเวณรางรถไฟฟ้าเท่านั้น กรณีงดกางร่มบนชานชาลา เนื่องจากหากมีลมแรง อาจทำให้ร่มปลิว หลุดร่วงลงบริเวณราง จะทำให้ขบวนรถไฟฟ้าอาจต้องหยุดให้บริการชั่วคราว

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด