mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,964,054
</p>

ข่าวปลอม
การเงิน-หุ้น

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สินเชื่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 50,000 บาท ผ่อนนาน 5 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 0.75% ต่อเดือน

ตามที่มีการตรวจพบข้อมูลเกี่ยวกับสินเชื่อออมสินเพื่อธุรกิจ เงินกู้ด่วน กู้ได้ทุกอาชีพ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีที่มีการส่งต่อข่าวสารชวนเชื่อเรื่องสินเชื่อออมสินเพื่อธุรกิจ เงินกู้ด่วน กู้ได้ทุกอาชีพ สูงสุด 1/5,000,000 บาท ผ่านเพจออมสิน ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊ก “ออมสิน” ไม่ใช่เพจของธนาคาร และไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ข้อมูลที่เพจนำมาเผยแพร่ไม่มีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ธนาคารเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน

อีกทั้งธนาคารออมสินไม่มีนโยบายให้เงินกู้ผ่านเฟซบุ๊ก แอปพลิเคชันไลน์ และ Messenger ทั้งนี้เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อ และตราสัญลักษณ์ธนาคารออมสินไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต และยังเผยแพร่ข้อมูลปลอม อันแสดงเจตนาจงใจหลอกลวงประชาชน 

website 2329

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อเพจดังกล่าว ที่มีการแอบอ้างชื่อของธนาคารในการชักชวนในลักษณะนี้ โดยสามารถติดตามข่าวสารจากสื่อช่องทางหลักของธนาคารออมสิน ได้ที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th , แอปพลิเคชัน MyMo , Social Media ช่องทาง GSB Society และ GSB Now หรือโทร GSB Contact Center โทร. 1115 เท่านั้น

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าว ไม่ได้มาจากเพจของธนาคารและไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับธนาคารออมสิน ทั้งยังไม่มีรายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ธนาคารเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด