mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,754,666
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สำนักงาน ปปง. ออกราชกิจจานุเบกษาให้ประชาชนโอนเงินค่าตรวจสอบทรัพย์สิน

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเรื่องสำนักงาน ปปง. ออกราชกิจจานุเบกษาให้ประชาชนโอนเงินค่าตรวจสอบทรัพย์สิน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการส่งต่อรูปภาพเอกสารจากสำนักงาน ปปง. ออกราชกิจจานุเบกษาให้ประชาชนโอนเงินค่าตรวจสอบทรัพย์สิน ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวและชี้แจงว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างนำโลโก้สำนักงาน ปปง. ไปปลอมราชกิจจานุเบกษาหลอกให้โอนเงินค่าตรวจสอบทรัพย์สิน ซึ่งสำนักงาน ปปง. ไม่เคยมีการออกเอกสารในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งรูปแบบของประกาศราชกิจจานุเบกษาตามที่มิจฉาชีพอ้างไม่ได้เป็นรูปแบบที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นการกระทำที่เป็นความผิดตามมาตรา 6 และมาตรา 7 แห่งพระราชบัญญัติเครื่องหมายราชการ พ.ศ.2482 ความผิดดังกล่าวมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี และปรับไม่เกิน 2,000 บาท

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.amlo.go.th/index.php/th/ หรือโทร. 02-219-3600

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : แก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างนำโลโก้สำนักงาน ปปง. ไปปลอมราชกิจจานุเบกษาหลอกให้โอนเงินค่าตรวจสอบทรัพย์สิน ซึ่งสำนักงาน ปปง. ไม่เคยมีการออกเอกสารในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด