mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,477,721
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สั่งปิดค่ายศูนย์สงครามพิเศษและปรับเป็นพื้นที่สีแดง หลังพบทหารยศสิบตรีติดโควิด 19 เดินทางทำกิจกรรมทั่วลพบุรี

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับประเด็นเรื่องสั่งปิดค่ายศูนย์สงครามพิเศษและปรับเป็นพื้นที่สีแดง หลังพบทหารยศสิบตรีติดโควิด 19 เดินทางทำกิจกรรมทั่วลพบุรี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กองทัพบก กระทรวงกลาโหม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข้อความระบุว่า ลพบุรีเป็นสีแดงเรียบร้อยแล้ว พบทหารยศสิบตรีติดโควิดกลับมาทำงานรวมพลฝึก และเดินทางทำกิจกรรมทั่วลพบุรี ตอนนี้สั่งปิดค่ายศูนย์สงครามพิเศษ ทางกองทัพบก กระทรวงกลาโหม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ปัจจุบันไม่มีรายงานว่ามีการติดเชื้อโควิด 19 ในหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษแต่อย่างใด และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษยังคงเปิดดำเนินการตามปกติ

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกองทัพบก สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rta.mi.th หรือโทร 0-2241-0404 , facebook : ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก Army PR Center twitter: armypr_news และแอปพลิเคชัน S.M.A.R.T. SOLDIERS

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ปัจจุบันไม่มีรายงานว่ามีการติดเชื้อโควิด 19 แต่อย่างใด และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษยังคงเปิดดำเนินการตามปกติ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด