mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,046,435
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สัญลักษณ์ Green Industry บนสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาอิสลาม

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องสัญลักษณ์ Green Industry บนสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาอิสลาม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการโพสต์ทางสื่อสังคมออนไลน์ระบุว่าอย่าซื้อสลากล็อตเตอรี่ที่มีสัญลักษณ์คำว่า Green Industry อยู่บนสลาก เพราะเป็นสัญลักษณ์ของมุสลิม ถ้าอุดหนุนซื้อมาเท่ากับว่าท่านได้ช่วยผู้ทำลายชาติ ศาสนาโดยตรงนั้น ทางสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่าสัญลักษณ์ดังกล่าว เป็นสัญลักษณ์ GI (Green Industry) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ออกโดยกระทรวงอุตสาหกรรม โดยโรงพิมพ์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้รับการตรวจประเมินตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงอุตสาหกรรมจนกระทั่งได้รับการรับรอง “อุตสาหกรรมสีเขียว ระดับ ที่ 3” หรือ ระบบสีเขียว (Green System) เลขที่ GI 3-0820/2564 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ซึ่งแสดงถึงการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ มีการติดตามประเมินผล และทบทวนประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือโทร. 0 2528 9999

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : สัญลักษณ์ Green Industry ที่อยู่บนสลาก เป็นมาตรฐานที่ออกโดยกระทรวงอุตสาหกรรม แสดงถึงการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับทางศาสนาอิสลามแต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด