mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,044,082
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สัญลักษณ์ Green Industry บนสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาอิสลาม

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง สัญลักษณ์ Green Industry บนสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นสัญลักษณ์ทางศาสนาอิสลาม ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการโพสต์ทางสื่อสังคมออนไลน์ระบุว่า อย่าซื้อสลากล็อตเตอรี่ที่มีสัญลักษณ์คำว่า Green Industry อยู่บนสลาก เพราะเป็นสัญลักษณ์ของมุสลิม ถ้าอุดหนุนซื้อมาเท่ากับว่าท่านได้ช่วยผู้ทำลายชาติ ศาสนาโดยตรงนั้น ทางสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวและชี้แจงว่า สัญลักษณ์ดังกล่าว เป็นสัญลักษณ์ GI (Green Industry) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ออกโดยกระทรวงอุตสาหกรรม โดยโรงพิมพ์สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้รับการตรวจประเมินตามหลักเกณฑ์ของกระทรวงอุตสาหกรรมจนกระทั่งได้รับการรับรอง “อุตสาหกรรมสีเขียว ระดับ ที่ 3” หรือ ระบบสีเขียว (Green System) เลขที่ GI 3-0820/2564 เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2564 ซึ่งแสดงถึงการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ มีการติดตามประเมินผล และทบทวนประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากสํานักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.glo.or.th หรือโทร. 0 2528 9999

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : สัญลักษณ์ Green Industry ที่อยู่บนสลาก เป็นมาตรฐานที่ออกโดยกระทรวงอุตสาหกรรม แสดงถึงการบริหารจัดการสิ่งแวดล้อมอย่างเป็นระบบ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับทางศาสนาอิสลามแต่อย่างใด

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด