mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,907,513
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สภ.ภูธรพนัสนิคม เปิดบัญชีไลน์ เพื่อรับชำระเงินค่าปรับตามใบสั่ง และเรื่องคดีต่างๆ

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง สภ.ภูธรพนัสนิคม เปิดบัญชีไลน์ เพื่อรับชำระเงินค่าปรับตามใบสั่ง และเรื่องคดีต่างๆ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย สถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการโพสต์ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการร่วมมือระหว่าง DHL กับ สภ.ภูธรพนัสนิคม ในการรับชำระเงินค่าปรับตามใบสั่ง และเรื่องคดีต่างๆ โดยให้ติดต่อข้อมูลผ่านไลน์ชื่อ “สภ.ภูธรพนัสนิคม” หรือโทร +0038461222 (สน.) 063-214-4934 (DHL) นั้น ทางสถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบ และชี้แจงข้อเท็จจริงว่า LINE Official Account ที่ใช้ชื่อว่า “สภ.ภูธรพนัสนิคม” เป็นไลน์ปลอม โดยสถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม ไม่มีนโยบายตั้งกลุ่มไลน์เพื่อรับชำระเงินค่าปรับ และไม่มีนโยบายตั้งกลุ่มไลน์รับชำระค่าปรับเข้าบัญชีบุคคล หรือ หน่วยงาน หรือ องค์กร อื่นตามที่แอบอ้างแต่อย่างใด

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก “สภ.พนัสนิคม” หรือโทร 038 461 359

บทสรุปของเรื่องนี้ : LINE Official Account ที่ใช้ชื่อว่า “สภ.ภูธรพนัสนิคม” เป็นไลน์ปลอม

 

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด