mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,067,351
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สนามบินดอนเมืองไม่อนุญาต ให้ผู้ขับขี่ที่มาจากแอปฯ เรียกรถเข้าไปรับผู้โดยสาร

ตามที่มีการส่งต่อเกี่ยวกับเรื่องสนามบินดอนเมืองไม่อนุญาต ให้ผู้ขับขี่ที่มาจากแอปฯ เรียกรถเข้าไปรับผู้โดยสาร ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

ในกรณีที่มีการระบุข้อความสนามบินดอนเมืองไม่อนุญาตให้ผู้ขับขี่ที่มาจากแอปฯ เรียกรถเข้าไปรับผู้โดยสารนั้น ทางบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า ผู้ขับขี่รถยนต์ที่ให้บริการจากการเรียกผ่านแอปพลิเคชันยังคงสามารถเข้ามารับผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานดอนเมืองได้ตามปกติ เพียงผู้ขับขี่ฯ จะต้องแสดงหน้าจอแอปพลิเคชันที่แสดงให้เห็นถึงการเรียกใช้บริการแก่เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเท่านั้น ไม่ได้มีการประกาศข้อห้ามตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

website 1241

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ทอท. กระทรวงคมนาคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.mot.go.th/index.html หรือโทร. 0 2283 3000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ผู้ขับขี่รถยนต์ที่ให้บริการจากการเรียกผ่านแอปพลิเคชันยังคงสามารถเข้ามารับผู้โดยสารภายในท่าอากาศยานดอนเมืองได้ตามปกติ เพียงผู้ขับขี่ฯ จะต้องแสดงหน้าจอแอปพลิเคชันที่แสดงให้เห็นถึงการเรียกใช้บริการแก่เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเท่านั้น

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด