mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ศาลโลกสั่งให้ทุกประเทศหยุดฉีดวัคซีนโควิด 19

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ถึงประเด็นเรื่องศาลโลกสั่งให้ทุกประเทศหยุดฉีดวัคซีนโควิด 19 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการกล่าวถึงในเรื่องของศาลโลกสั่งให้ทุกประเทศหยุดฉีดวัคซีนโควิด 19 ทางกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง มีเพียงศาลสูงสุดของประเทศอเมริกาเท่านั้นที่มีคำสั่งห้ามการบังคับให้ภาคธุรกิจต้องฉีดวัคซีนทุกคน แต่ศาลสูงสุดของอเมริกาไม่ได้ยกเลิกการบังคับให้มีการฉีดวัคซีน รวมทั้งการตรวจอย่างสม่ำเสมอ ไปจนถึงการสวมหน้ากากอนามัยอย่างสม่ำเสมอในบุคลากรทางการแพทย์เช่นกัน

ส่วนคำสั่งศาลที่สหรัฐได้ประกาศขอให้ยกเลิกการบังคับใช้ก็ไม่ได้มาจากเหตุวัคซีนอันตราย มีความเป็นพิษ หรือมีความไม่ปลอดภัยใด ๆ เพียงแต่ศาลได้มองว่าจะเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน ศาลสูงสุดของอเมริกาจึงได้ทำการขอให้ละเว้นการบังคับฉีดเฉพาะบุคลากรในภาคธุรกิจ เพราะอาจจะมีคนจำนวนมากที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนด้วยสาเหตุหลาย ๆ อย่าง โดยการบังคับใช้กฎเหล่านี้ทำให้เป็นต้นเหตุที่คนจำนวนมากจะต้องตกงานในภาวะที่กำลังยากลำบากได้ นอกจากนี้แล้วก็ยังไม่พบข่าวสารใด ๆ ที่ระบุว่าศาลโลกมีคำสั่งให้ทุกประเทศ หยุดฉีดวัคซีนโควิด 19 แต่อย่างใด

website 1944

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ สามารถติดตามได้ที่ https://www.mfa.go.th/ หรือโทร 02 2035000

บทสรุปของเรื่องนี้ : เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องจริง มีเพียงศาลสูงสุดของประเทศอเมริกาเท่านั้นที่มีคำสั่งห้ามการบังคับให้ภาคธุรกิจต้องฉีดวัคซีนทุกคน เพราะศาลมองว่าจะเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด