mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,025,361
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ลือ พบพนักงานธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยติดเชื้อ COVID-19

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อต่างๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง ลือ พบพนักงานธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยติดเชื้อ COVID-19 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับ กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรีพบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีโพสต์ภาพและข้อความว่า “พบผู้ติดเชื้อเป็นพนักงานธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยที่ตลาดแห่งหนึ่งย่านสวนหลวง” ทางธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เหตุการณ์กล่าวคือมีลูกค้าติดเชื้อไวรัส COVID-19 มาใช้บริการที่สาขาเท่านั้น ไม่มีพนักงานติดเชื้อตามที่กล่าวอ้าง ซึ่งทางธนาคารได้ดำเนินการให้พนักงานทุกคนในสาขา และพนักงานที่เกี่ยวข้องกักตัวเองในที่พัก และให้พนักงานสาขาอื่น ที่ไม่ได้อยู่ในสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูงจากการแพร่กระจายเชื้อไวรัส COVID-19 เข้ามาปฏิบัติงานแทน พร้อมทั้งมีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อตามมาตรการป้องกันโรคไวรัส COVID-19

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารและสอบถามรายละเอียดต่างๆ ของธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก Ibank หรือโทร. 02 6506999 หรือ 1302

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ไม่จริง ไม่ควรแชร์ต่อ 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด