mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,966,505
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! รัฐสั่งปิดข้อมูล คนงานบริษัท บีฟู้ดส์ โปรดักส์ อินเตอร์เนชั่นเนล จำกัด จ.ลพบุรี ติดโควิด-19 หลายพันคน

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง รัฐสั่งปิดข้อมูล คนงานบริษัท บีฟู้ดส์ โปรดักส์ อินเตอร์เนชั่นเนล จำกัด จ.ลพบุรี ติดโควิด-19 หลายพันคน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

กรณีการส่งต่อข้อความเสียงในกลุ่มไลน์ต่างๆ โดยมีเนื้อหาว่า รัฐบาลสั่งให้ปิดข้อมูลเกี่ยวกับ พบคนงานจากบริษัท บีฟู้ดส์ โปรดักส์ อินเตอร์เนชั่นเนล จำกัด จ.ลพบุรี ติดเชื้อโควิด-19 หลายพันคนนั้น ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี ได้ตรวจสอบ และชี้แจงข้อเท็จจริงว่า ประเด็นดังกล่าวเป็นข่าวปลอมจากผู้ไม่หวังดี หน่วยงานนำเสนอข้อมูลจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดลพบุรีตามความเป็นจริง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://pr.prd.go.th/lopburi  หรือโทร. 036-770222

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ประเด็นดังกล่าวเป็นข่าวปลอมจากผู้ไม่หวังดี หน่วยงานนำเสนอข้อมูลจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดลพบุรีตามความเป็นจริง

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด