mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,046,435
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์ รัฐบาลเตรียมสั่งทุบวัดในเขตอุทยาน 6,000 แห่งทั่วประเทศ

ตามที่ได้มีข่าวปรากฏในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องรัฐบาลเตรียมสั่งทุบวัดในเขตอุทยาน 6,000 แห่งทั่วประเทศ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีผู้บอกต่อข้อมูลโดยระบุว่า รัฐบาลเตรียมสั่งทุบวัดในเขตอุทยาน 6,000 แห่งทั่วประเทศ ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า รัฐฯ ไม่มีนโยบายสั่งทุบวัดตามที่ถูกกล่าวอ้าง รัฐบาลโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีนโยบายการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติร่วมกับวัดและสำนักสงฆ์ภายใต้โครงการพุทธอุทยานที่ดำเนินการ เพื่อเป็นการแสดงว่า พระสงฆ์สามารถพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ป่าไม้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือระเบียบที่มีอยู่

โดยพระสงฆ์ที่พักอาศัยอยู่ในป่านั้นจะช่วยเหลืองานด้านป่าไม้ ในการฟื้นฟู ดูแล และอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ให้มีความยั่งยืน สามารถสนองประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อมให้แก่ประเทศชาติและสังคมโลกได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทั่วประเทศ

website 2873

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ www.portal.dnp.go.th หรือ โทร. 02-561-0777

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : รัฐฯ ไม่มีนโยบายสั่งทุบวัดตามที่ถูกกล่าวอ้าง นอกจากนี้ ทางรัฐฯ ยังมีนโยบายการในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติร่วมกับวัดและสำนักสงฆ์ ภายใต้โครงการพุทธอุทยาน ที่ดำเนินการเพื่อแสดง ว่าพระสงฆ์สามารถพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ป่าไม้ได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด