mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,795,611
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! รักษาสิว ด้วยยาสีฟัน

ตามที่มีข้อมูลปรากฏในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องรักษาสิว ด้วยยาสีฟัน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับกระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการแชร์เคล็ดลับการรักษาสิว ด้วยการใช้ยาสีฟันแต้มบริเวณที่เป็นสิว ทางกระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง ยาสีฟันไม่สามารถช่วยรักษาสิวได้ แม้ว่าจะมีส่วนผสมบางชนิดเป็นชนิดเดียวกับที่อยู่ในยารักษาสิว แต่เนื่องจากมีความเข้มข้นไม่มากพอ จึงไม่สามารถรักษาสิวได้ นอกจากนี้ หากใช้ยาสีฟันแต้มสิวอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงได้ เช่น ผิวหนังแห้งขึ้น เกิดรอยแดง การระคายเคืองหรือแม้แต่รอยไหม้ได้ จึงแนะนำว่าการรักษาสิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมในการรักษาโดยตรงจะดีกว่า ไม่ว่าจะได้มาจากการไปพบแพทย์โดยตรงหรือการซื้อยาจากร้านขายยา

website 1032

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.moph.go.th หรือโทร. 02 5901000

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ยาสีฟันไม่สามารถช่วยรักษาสิวได้ หากใช้ยาสีฟันแต้มสิวอาจทำให้เกิดผลข้างเคียงแก่ผิวหรือเกิดรอยไหม้ได้

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด