mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 21,000,960
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! ระบบเว็บไซต์กรมการปกครองยังคงใช้ตรวจสอบข้อมูลการฉีดวัคซีนได้

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นที่ว่า ระบบเว็บไซต์กรมการปกครองยังคงใช้ตรวจสอบข้อมูลการฉีดวัคซีนได้ ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมการปกครอง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากที่มีการพูดถึงเว็บไซต์กรมการปกครอง เมื่อเดือนเมื่อเดือน ม.ค. 65 เพื่อใช้ตรวจสอบข้อมูลการฉีดวัคซีนนั้น ทางกรมการปกครอง ได้ชี้แจงว่าหน้าระบบในเว็บไซต์นั้นเป็นระบบที่เคยใช้งานจริง แต่เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขได้ยกเลิกการให้กรมการปกครองทำหน้าที่รวบรวมฐานข้อมูลที่ต้องตรวจสอบเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 64 แล้ว ซึ่งการตรวจสอบข้อมูลการฉีดวัคซีน จะต้องตรวจสอบกับระบบหมอพร้อมโดยตรงเท่านั้น และในปัจจุบันทางกรมการปกครองก็ได้ยกเลิกการใช้งานของระบบดังกล่าวในเว็บไซต์กรมการปกครองแล้ว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมการปกครอง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.dopa.go.th หรือโทร. 02 221 0151

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ระบบตรวจสอบข้อมูลการฉีดวัคซีนของเว็บไซต์กรมการปกครอง เป็นระบบที่เคยใช้งานจริง แต่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ยกเลิกให้กรมการปกครองทำหน้าที่รวบรวมฐานข้อมูลที่ต้องตรวจสอบเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 64 แล้ว ซึ่งในปัจจุบันต้องตรวจสอบข้อมูลการฉีดวัคซีนในระบบหมอพร้อมโดยตรงเท่านั้น

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด