mobile-menu
search icon mobile
search on header

<p>

จำนวนผู้เข้าชม 20,922,671
</p>

ข่าวปลอม อย่าแชร์! รพ. พุทธชินราช พิษณุโลก ให้พระสงฆ์เข้าแถวเสมอโยมชาย – หญิง เพราะมีเรื่องศาสนามาเกี่ยวข้อง

ตามที่ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อออนไลน์ต่าง ๆ เกี่ยวกับเรื่องรพ. พุทธชินราช พิษณุโลก ให้พระสงฆ์เข้าแถวเสมอโยมชาย – หญิง เพราะมีเรื่องศาสนามาเกี่ยวข้อง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อมูลในเฟซบุ๊กโดยระบุว่า ด่วน..พุทธศาสนากำลังมีภัย เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานกระทำต่อพระสงฆ์ 3 รูปให้เข้าแถวคิวเสมอโยมชาย – หญิง โดยแจ้งว่าอิสลามร้องเรียนและไม่ให้อภิสิทธิ์ใด ๆ กับพระสงฆ์ ทางโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ได้ตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวและชี้แจงว่า ข้อความที่ระบุในเฟซบุ๊กนั้น ไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นซึ่งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ได้ให้บริการกับผู้รับบริการทุกศาสนา/ความเชื่อโดยเท่าเทียมกันตามสิทธิการรักษา โดยโรงพยาบาลฯ ได้จัดระบบบริการผู้ป่วยนอกที่เป็นช่องทางด่วนแก่ผู้ป่วยที่มีภาวะฉุกเฉิน ผู้สูงอายุ 70 ปีขึ้นไป และนักบวชในทุกศาสนา นอกจากนี้ โรงพยาบาลฯ ยังได้จัดให้มีสถานที่สำหรับนักบวชหน้าห้องตรวจและห้องรับยา รวมถึงยังมีสถานที่สำหรับภิกษุให้ฉันเพลด้วย และโรงพยาบาลฯ ได้ดำเนินการลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่เห็นข้อความดังกล่าวเกิดความเข้าใจผิด และอาจจะก่อให้เกิดความเสียหายขึ้นในภายหลัง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากโรงพยาบาลพุทธชินราช สามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์  หรือโทร. 055 270300

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อความที่ระบุในเฟซบุ๊กนั้น ไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นซึ่งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพุทธชินราช จ.พิษณุโลก ได้ให้บริการกับผู้รับบริการทุกศาสนา/ความเชื่อโดยเท่าเทียมกันตามสิทธิการรักษา โดยโรงพยาบาลฯ

  หน่วยงานที่ตรวจสอบ

ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด